พิธีไหว้ครู มอบขีดหมวก เข็มชั้นปี

ข่าวกิจกรรม
โดยAdmin

อ.เพ็ญจมาศ คำธนะ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี เป็นประธานในพิธีไหว้ครู มอบขีดหมวก เข็มชั้นปี และมอบทุนการศึกษา สำหรับนักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2562 ณ ห้องประชุมราชาวดี ชั้น 6 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีราชบุรีโดยมี นางนพมาส สุทธิวิรัช หัวหน้ากลุ่มภารกิจ ด้านการพยาบาล โรงพยาบาลราชบุรี , นายแพทย์ สมบัติ หัชลีฬหา ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลราชบุรี , คณาจารย์ ข้าราชการ แขกผู้มีเกียรติ พยาบาลพี่เลี้ยงจากแหล่งฝึกภาคปฏิบัติ และนักศึกษาพยาบาลทุกชั้นปี เข้าร่วมประกอบพิธีไหว้ครู ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมที่งดงามของชาติ แสดงถึงความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ เสมือนการประกาศความผูกพัน ระหว่างศิษย์กับครู
โดยตัวแทนนักศึกษาพยาบาลแต่ละชั้นปี ได้นำพานที่จัดมากระทำพิธีไหว้ครู โดยเรียงทีละชั้นปี นำโดยตัวแทนจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน นักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิตชั้นปีที่ 1 ปีที่ 2 ปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4 ตลอดจนตัวแทนศิษย์เก่าของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีราชบุรี ได้นำพานไหว้ครู และพวงมาลัย มอบให้กับอ. เพ็ญจมาศ คำธนะ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลฯ และนาง นพมาส สุทธิวิรัช หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล โรงพยาบาลราชบุรี ตามลำดับ ในโอกาสนี้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลฯ ได้ทำการเจิมหนังสือ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับนักศึกษา และเป็นประธานในพิธีมอบขีดหมวก เข็มชั้นปี ตามที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนี ราชบุรี เป็นสถาบันอุดมศึกษา ในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข มีภารกิจหลักหลายประการ หนึ่งในภารกิจหลัก คือการผลิตบุคลากรทางการพยาบาลให้กับระบบบริการสุขภาพ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยในปีการศึกษา 2562 มีนักศึกษาที่สอบผ่านได้ตามเกณฑ์ และได้เลื่อนชั้นปี สมควรได้รับการประดับขีดหมวก และเข็มชั้นปี เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเรียนที่สูงขึ้นในวิชาชีพพยาบาล จำนวน 380 คน ได้แก่นักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 2 รุ่น 36 จำนวน 148 คน นักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิตชั้นปีที่ 3 รุ่น 35 จำนวน 87 คน และนักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิตชั้นปีที่ 4 รุ่น 34 จำนวน 145 คน
และวิทยาลัยพยาบาลฯ ยังมีนโยบายยกย่องบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการสอนดีเด่น เป็นครูในดวงใจของนักศึกษาในชั้นปีที่ 2 ปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4 เพื่อหาอาจารย์ที่มีความสามารถ เป็นที่รัก เคารพ ของนักศึกษา เพื่อให้การยกย่อง ชมเชย ประกาศเกียรติคุณ เป็นตัวอย่าง และเป็นขวัญกำลังใจแก่อาจารย์ ผู้ปฏิบัติงาน ให้มีความมุมานะ และพากเพียรในการทำงานจนสำเร็จ เป็นคนดี และคนเก่ง เป็นบุคลากรที่ดีมีความสามารถของประเทศชาติ
โดยอาจารย์ผู้ที่ได้รับโล่เกียรติยศอาจารย์ในดวงใจ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และชั้นปีที่ 4 คือ อ.กรรณิการ์ กิจนพเกียรติ และอาจารย์ในดวงใจของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คือ อ. ศุภรัตน์ แจ่มแจ้ง ส่วนบุคลากรสายสนับสนุนที่รับรางวัลจิตบริการดีเด่น ได้แก่ นางสาว หทัยรัตน์ อร่ามศิริรุจิเวทย์ , นางสาว สาคร ปานพายัพ , นาง มะยม แช่มประสิทธิ์ และ นายมานะ รุกขโภชน์
จากนั้น ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลฯ ได้มอบเกียรติบัตรให้กับนักศึกษา ที่มีผลการศึกษาเฉลี่ยสูงสุด ในปีการศึกษา 2561 และมอบเกียรติบัตรให้กับนักศึกษา ที่ทำผลงาน และสร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาลัย นอกจากนี้ ภายในพิธีไหว้ครู ยังมีการมอบทุนการศึกษา ให้กับนักศึกษา ที่มีผลการเรียนดี การมอบรางวัลการประกวดแข่งขันทำพานไหว้ครู และการกล่าวคำปฏิญาณตนของตัวแทนนักศึกษา >>ดูเพิ่มเติม<<