นโยบายบริหารงานวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี
ด้านการบริหารและประกันคุณภาพ
1.บริหารงานโดยใช้หลักธรรมาภิบาลและการมีส่วนร่วมของบุคลากรทั้งองค์กร และสร้างจิตสำนึก ให้บุคลากรมีค่านิยมร่วมขององค์กร มีคุณธรรมจริยธรรม มุ่งประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก
2.ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานการพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นสำนักงานสีเขียว(Green Office)
3.ส่งเสริมการบูรณาการสบช.โมเดลในทุกพันธกิจหลักขององค์กรเพื่อสร้างสุขภาวะชุมชน
4.ส่งเสริมการดำเนินงานโดยใช้วงจรคุณภาพ (PDCA) อย่างต่อเนื่อง และเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษา โดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนทั้งภายใน และภายนอกองค์กร
5.ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานการประกันคุณภาพระดับหลักสูตรตามเกณฑ์การรับรองคุณภาพให้ได้มาตรฐานในระดับสากล (ASEAN University Network Quality Assurance : AUNQA)
2. ด้านบุคลากร
1.บริหารและพัฒนาบุคลากรทุกระดับให้มีคุณภาพ มีความเชี่ยวชาญ สามารถปฏิบัติภารกิจครอบคลุมทุกพันธกิจและพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
2.สนับสนุนส่งเสริมให้มีความก้าวหน้าทางตำแหน่งวิชาการตามความเชี่ยวชาญของบุคลากรสายวิชาการ และส่งเสริมสนับสนุนความก้าวหน้าของบุคลากรสายสนับสนุน
3.ส่งเสริมสุขภาวะของบุคลากร เพื่อเอื้อต่อความสุขและความสำเร็จในการทำงาน รวมถึงการดำเนินชีวิตและการดำเนินงานโดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
4.ส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเชิงรุกอย่างมีส่วนร่วมโดยใช้สุนทรียสนทนา และแนวปฏิบัติตามจริยธรรมและจรรยาบรรณขององค์กร
5.ส่งเสริมการดำเนินงานวิทยาลัยคุณธรรม และส่งเสริมให้บุคลากรของวิทยาลัยปฏิบัติงานภายใต้ค่านิยมร่วมและอัตลักษณ์ขององค์กร
3. ด้านการผลิตบัณฑิต
1.สร้างบัณฑิตพยาบาลให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล มีสมรรถนะเชิงวิชาชีพบนพื้นฐาน การดูแลด้วยหัวใจมนุษย์และอัตลักษณ์ของวิทยาลัย สามารถบริหารจัดการสุขภาวะชุมชนด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ( Active Learning )กระบวนการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง (Transformative learning) และการเรียนรู้จากสถานการณ์จริง (Authentic learning) มีการบูรณาการจัดการเรียนการสอนกับพันธกิจด้านต่าง ๆ ของวิทยาลัย โดยอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ดูแลศิษย์ด้วยความเอื้ออาทรและหัวใจของความเป็นมนุษย์
2.ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรโดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในทุกพันธกิจของวิทยาลัย
4. ด้านการวิจัย
1.ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและเผยแพร่ผลงานวิชาการ ผลงานวิจัยและนวัตกรรม งานสร้างสรรค์ให้เป็นไปตามมาตรฐานการอุดมศึกษา และตอบสนองต่อเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (ด้านสาธารณสุข)
2.ส่งเสริมและสนับสนุนการนำผลการวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ทั้งในชุมชนและสังคม อย่างเป็นรูปธรรม
3.สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการผลิตผลงานวิชาการ ผลงานวิจัยและนวัตกรรม งานสร้างสรรค์ เพื่อแสวงหาทุนจากภายนอก
4.สร้างและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านการผลิตผลงานวิชาการ ผลงานวิจัยและนวัตกรรม งานสร้างสรรค์กับเครือข่ายเขตสุขภาพ หน่วยงานของรัฐ เอกชน ท้องถิ่นทั้งในและต่างประเทศเพื่อสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนด้านสุขภาพแก่ประชาชน
5. ด้านการบริการวิชาการ
1.ส่งเสริมและสนับสนุนการบริการวิชาการแก่สังคมให้เป็นไปตามมาตรฐานการอุดมศึกษา และตอบสนองต่อเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (ด้านสาธารณสุข)
2.สนับสนุนการบูรณาการบริการวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน และการวิจัย เพื่อเป็นคลังความรู้และที่พึ่งทางปัญญาด้านสุขภาพแก่ชุมชน
3.สร้างและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านการการบริการวิชาการกับเครือข่ายเขตสุขภาพ หน่วยงานของรัฐ เอกชน ท้องถิ่นทั้งในและต่างประเทศด้วยการพัฒนาหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการของระบบสุขภาพ ชุมชน สังคม และประเทศ และการบริการวิชาการเพื่อการพัฒนาบุคลากรด้านสาธารณสุขที่สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญและอัตลักษณ์ขององค์กร
4.ส่งเสริมและสนับสนุนการเสริมสร้างความเข้มแข็งของศูนย์ฝึกอบรมด้านวิชาการ/วิชาชีพที่มีความเป็นเลิศด้านบริการวิชาการ และศูนย์ความเป็นเลิศการดูแลผู้สูงอายุด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์
6. ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
1.ส่งเสริมและสนับสนุนการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมให้เป็นไปตามมาตรฐานการอุดมศึกษา
2.สนับสนุนการบูรณาการการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการพัฒนานักศึกษาและพันธกิจขององค์กร
7. ด้านระบบสารสนเทศ
1.สนับสนุนการจัดทำระบบสารสนเทศและฐานข้อมูลในการตัดสินใจทุกมิติของการบริหารวิทยาลัย
2.สนับสนุนการจัดทำระบบสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารวิทยาลัยของประชาชน
3.ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรใช้เทคโนโลยีและสารสนเทศในการบริหารจัดการข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ และการปฏิบัติงานในทุกพันธกิจของวิทยาลัย
8. ด้านการเงินและงบประมาณ
1.บริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ คุ้มค่า คุ้มทุน โปร่งใส ตรวจสอบได้และใช้หลักธรรมาภิบาล
2.สนับสนุนงบประมาณอย่างเพียงพอ เพื่อเอื้อต่อความสุขและความสำเร็จในการทำงานของบุคลากร